Toàn diện về Google Panda cốt lõi của thuật toán – cập nhật cho năm 2018

Google Panda cập nhật đã làm rung chuyển thế giới SEO và nó vẫn đang ảnh hưởng tới các trang Web ở thời điểm hiện tại

Trong bài này, tôi sẽ giới thiệu toàn bộ quá trình cập nhật và những gì bạn cần biết về Google Panda Update ngay ở thời điểm hiện tại. Hiểu rõ những cập nhật này sẽ giúp bạn có được việc làm đúng ở thời điểm này và định hướng đi đúng trong tương lai.

Google Panda cập nhật – Nền tảng của SEO

Trước tiên, bạn cần biết một ít về lịch sử của nền tảng SEO.

Lịch sử nền tảng của SEO

Tôi đã liệt kê ở trên về những bản cập nhật. Chúng ta cùng nhìn lại một chút.

Trước Panda, SEO là một tổ chức lộn xộn và có nhiều chỗ đứng cho việc sử dụng những kỹ thuật đen tối, và những người tốt (các trang web chất lượng cao) không phải lúc nào cũng giành chiến thắng trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Khi ngày càng có nhiều nội dung không liên quan, bị ăn cắp hoặc có chất lượng thấp khác, các trang xấu trở nên số lượng lớn hơn các kết quả tìm kiếm.

Để chống lại web-spam, Google cần một bản cập nhật mới.

Google Panda cập nhật gì và nó làm như thế nào?

Panda có thể sẽ đi vào lịch sử là một trong những cập nhật nổi tiếng nhất của Google.

Được giới thiệu vào tháng 2 năm 2011 (và còn được gọi là bản cập nhật “Farmer”), mục tiêu chính của Panda là cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách loại bỏ các trang web spam trong kết quả tìm kiếm ở những vị trí trên. Cụ thể, bằng cách xử phạt các trang web có nội dung chất lượng thấp và khen thưởng trang web có nội dung mới, chất lượng cao.

Thuật toán mới cập nhật đi kèm đã tính đến danh tiếng tác giả, thiết kế, tốc độ tải và giao diện người dùng của trang web, tất cả đều nhằm tạo ra nhiều kết quả phù hợp hơn với thói quen duyệt web của người dùng. Nếu các bạn đã từng tìm kiếm ở những năm 2012 thì sẽ thấy hình ảnh tác giả hiện lên kèm với kết quả tìm kiếm là rất nhiều.

Panda đã nỗ lực để đưa ra kết quả chính xác hơn, Panda đồng thời nhắm mục tiêu các trang web có chất lượng thấp bằng cách hạ xếp hạng của họ trong các công cụ tìm kiếm.

Google Panda cập nhật đã ảnh hưởng đến các trang web?

Những ảnh hưởng của Panda đã trở nên sâu rộng – và vẫn còn đang ảnh hưởng đến nhiều công ty ở tại thời điểm này.

Bản cập nhật ban đầu trong năm 2011 đã ảnh hưởng đến khoảng 12% các truy vấn tìm kiếm, có nghĩa là 12% trong bảng xếp hạng của Google đã thay đổi đáng kể.

Đây là sự khởi đầu: ước tính cho thấy hơn 80% các trang web bị ảnh hưởng tiêu cực bởi bản cập nhật Panda vẫn đang phải đối phó với những tổn thất. Nhiều tên miền bị phạt nặng dẫn đến việc làm lại rất nhiều thứ để gửi phản hồi cho Google gỡ bỏ hình phạt.

Và đó mới chỉ là bản cập nhật đầu tiên.

Toàn thời gian cập nhật Google Panda

Panda đã được thông qua các cập nhật thường xuyên kể từ khi giới thiệu vào năm 2011. Dưới đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về những thay đổi của nó theo thời gian.

Mỗi khi làm mới là khi Google đi qua và nhìn vào tất cả các trang web trên những vị trí cao một lần nữa, và kiểm tra chúng có chống lại thuật toán Panda. Mỗi bản cập nhật là một thay đổi thực sự cho thuật toán Panda.

Gấu trúc Google Panda cập nhật còn ảnh hưởng đến năm 2018

#1 Panda 1.0 – ngày 24 tháng 2 năm 2011

Google đã diệt các trang có nội dung mỏng, nội dung sao chép hàng loạt, quảng cáo quá nhiều và các vấn đề khác liên quan đến chất lượng. Có tới 12% truy vấn tìm kiếm bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật.

#2 Panda 2.0 – ngày 11 tháng 4 năm 2011

Google hiện đã mở rộng bản cập nhật cho tất cả các tìm kiếm tiếng Anh trên toàn thế giới. Hai phần trăm các trang web được lập chỉ mục bởi trình thu thập thông tin của Google bị ảnh hưởng.

#3 Panda 2.1 – ngày 9 tháng 5 năm 2011

Ban đầu được đặt tên là “Panda 3.0,” Bản cập nhật này tương đối nhỏ và không được Google thảo luận kỹ lưỡng. Điều này đã không được chính thức công bố, nhưng được xác nhận bởi Google.

#4 Panda 2.2 – ngày 21 tháng 6 năm 2011

Điều này đã được xác nhận bởi Google, nhưng không được chính thức công bố. Mục tiêu chính của nó là cải tiến việc phát hiện liên kết xấu và phát hiện ra nội dung ăn cắp.

#5 Panda 2,3 – 23 tháng 7 năm 2011

Một cập nhật nhỏ đã được xác nhận, không chính thức công bố. Nó kết hợp các tín hiệu mới để giúp phân biệt giữa các trang web có chất lượng cao và thấp.

#6 Panda 2.4 – ngày 12 tháng 8 năm 2011

Điều này chính thức công bố cập nhật các trang web bị ảnh hưởng trên toàn cầu. Nó đã mở rộng các truy vấn tìm kiếm không phải tiếng Anh từ các ngôn ngữ chính, ngoại trừ tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật.) Nói chung, nó ảnh hưởng đến 6% -9% trong tổng số truy vấn tìm kiếm

#7 Panda 2.5 – 28 tháng 9 – 13 tháng 10 năm 2011

Các cập nhật nhỏ đã được Google xác nhận sau đó. Hầu hết các chi tiết vẫn không rõ ràng, mặc dù Matt Cutts của Google sau đó đã xác nhận “một số thông tin liên quan đến Panda” đã được tung ra, với tác động dưới 2%. Cuối cùng, các trang web do Google sở hữu như YouTube xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

#8 Panda “Flux” – ngày 5 tháng 10 năm 2011

Một loạt các cập nhật nhỏ đã được thực hiện vào ngày 10/3, 10/13 và 11/18.

Điều này bao gồm 2.5.2, được cho là nhỏ. Cuộc thăm dò do Search Engine Land tổ chức sau đó đã xác nhận rằng 80% (trong số 400 phản hồi) cho thấy đây là một cập nhật “có ý nghĩa”.

#9 Panda 3.1 – ngày 19 tháng 10 năm 2011

Được Google xác nhận một cách chậm chạp (và bỏ qua 3.0, mà nhiều người cảm thấy thiếu), bản cập nhật này đã ảnh hưởng đến ít hơn 1% các trang web.

#10 Panda 3.2 – ngày 18 tháng 1 năm 2012

Đã xác nhận nhưng chưa công bố, Google đã thực hiện những thay đổi nhỏ nhưng không đưa ra bất kỳ thay đổi nào đối với thuật toán.

#11 Panda 3.3 – ngày 27 tháng 2 năm 2012

Một cập nhật tương đối nhỏ, được xác nhận bởi Google, điều này nhằm vào các kế hoạch xây dựng liên kết tự nhiên.

#12 Panda 3.4 – 23 tháng 3 năm 2012

Thông báo chính thức qua Twitter, bản cập nhật này đã ảnh hưởng tới 1,6% truy vấn tìm kiếm.

#13 Panda 3.5 – ngày 19 tháng 4 năm 2012

Một làm mới nhỏ, không chính thức công bố.

#14 Panda 3.6 – ngày 27 tháng 4 năm 2012

Nhỏ và phát hành chỉ sau một tuần sau khi 3.5 được cập nhật , điều này cũng có một tác động tương đối nhỏ.

#15 Panda 3.7 – ngày 8 tháng 6 năm 2012

Tác vụ này có tác động cao hơn nhiều bản cập nhật trước đó, mặc dù Google tuyên bố nó ảnh hưởng tới ít hơn 1% kết quả tìm kiếm. Nó dường như có một tác động cao hơn đối với các trang web xếp Top của Panda cập nhật ban đầu.

#16 Panda 3.8 – 25 tháng 6 năm 2012

Đây là một sự làm mới dữ liệu; không có thay đổi nào được thực hiện cho thuật toán. Nó ảnh hưởng tới 1% truy vấn tìm kiếm trên toàn thế giới.

#17 Panda 3,9 – 24 tháng 7 năm 2012

Một thông báo mới chính thức công bố, 3,9 ảnh hưởng đến khoảng 1% truy vấn tìm kiếm.

#18 Panda 3.9.1 – ngày 20 tháng 8 năm 2012

Xác nhận muộn và ảnh hưởng đến 1% truy vấn tìm kiếm.

#19 Panda 3.9.2 – ngày 28 tháng 9 năm 2012

Đã gắn nhãn một lần làm mới khác, ít hơn .7% các truy vấn đã bị ảnh hưởng.

Panda # 20 – 27 Tháng Chín năm 2012

Bản cập nhật khá lớn này là bản cập nhật cho thuật toán Panda thực tế chứ không phải là làm mới dữ liệu. 2,4% truy vấn tìm kiếm tiếng Anh bị ảnh hưởng, trong khi 0,5% các truy vấn không phải tiếng Anh bị ảnh hưởng. Nó được dùng là # 20 thay vì 4.0 bởi chuyên gia trong ngành.

Panda # 21 – ngày 12 tháng 11 năm 2012

Bản cập nhật nhỏ hơn chỉ ảnh hưởng tới 1,1% truy vấn tìm kiếm.

Panda # 22 – 21 tháng 11 năm 2012

Được xác nhận bởi Google nhưng không chính thức công bố, việc thu thập dữ liệu nhỏ hơn này đã ảnh hưởng tới 0,8% truy vấn tìm kiếm.

Panda # 23 – ngày 21 tháng 12 năm 2012

Mặc dù vẫn làm mới nhỏ hơn, nhưng nó có tác động cao hơn so với hai bản cập nhật trước đó, ảnh hưởng tới 1,3% truy vấn tìm kiếm.

Panda # 24 – Ngày 22 tháng 1 năm 2013

Một cập nhật nhỏ, ảnh hưởng đến 1,2% các truy vấn.

Panda # 25 – 14 Tháng 3 Năm 2013

Được cho là bản cập nhật hướng dẫn sử dụng Panda cuối cùng, điều này đã được thông báo nhưng chưa bao giờ được chính thức xác nhận.

Google Dance – ngày 11 tháng 6 năm 2013

Đây không phải là bản cập nhật chính thức, thay vì một thông báo từ Matt Cutts của Google rằng Panda đã được cập nhật hàng tháng, khiến kết quả tìm kiếm “nhảy” trong vài ngày trong khi cập nhật diễn ra.

Phục hồi Panda cập nhật – ngày 18 tháng 7 năm 2013

Bản thuật toán Panda cập nhật được khẳng định để các trang web nằm trên biên giới biết được bị ảnh hưởng bởi thuật toán. Nó có ảnh hưởng đến các trang web như Wikipedia và About.com, và có vẻ tặng điểm + thưởng cho các trang web sử dụng Google+.

#26 Panda 4.0 – ngày 19 tháng 5 năm 2014

Bản cập nhật lớn này đã được Matt Cutts công bố vào ngày 20 tháng 5, mặc dù dữ liệu cho thấy rằng bản cập nhật thực sự bắt đầu xuất hiện vào ngày 19 tháng 5. Nó nhắm mục tiêu nội dung tổng hợp và nội dung mỏng, và các trang web bao gồm ask.com và ebay.com đã có những hit lớn. Nhìn chung, bản cập nhật ảnh hưởng đến khoảng 7,5% truy vấn tìm kiếm tiếng Anh.

MattCutts thông báo Panda 4.0 cập nhật

#27 Panda 4.1 – 23 tháng 9 năm 2014

Thông báo chính thức và khẳng định trong một bài đăng trên Google+, Pierre Far của Google cho biết “chúng tôi đã có thể phát hiện thêm một vài tín hiệu để giúp Panda xác định chính xác hơn nội dung chất lượng thấp. Điều này dẫn đến sự đa dạng hơn về các trang web có kích thước nhỏ và chất lượng cao xếp hạng cao hơn. “Thuật toán nhắm mục tiêu các trang liên kết mà không có thông tin hữu ích, quá nhiều liên kết và kết quả tìm kiếm có liên kết bị hỏng. Tác động ước tính là 3% -5% các truy vấn tìm kiếm.

#28 Panda 4.2 – 17 tháng 7 năm 2015

Một cập nhật khác được xác nhận, điều này tương đối ít và ảnh hưởng tới 2% -3% truy vấn tìm kiếm.

Mục tiêu cập nhật của Google Panda

Trong suốt quá trình triển khai, trọng tâm của các bản cập nhật Panda vẫn giữ được nội dung và cách loại bỏ nội dung chất lượng thấp từ kết quả tìm kiếm của người dùng.

Những vấn đề nó bao gồm:

  • Nội dung mỏng – các trang có nội dung và tài nguyên yếu hoặc ít; nếu bạn có nhiều trang với chỉ một vài câu trên mỗi bài, chúng có thể sẽ được phân loại là nội dung mỏng. Nói chung trên một hoặc hai trang ngắn là ok, nhưng nếu nó bao gồm một phần lớn của trang web của bạn đó là một lá cờ đỏ báo hiệu xấu
  • Nội dung trùng lặp – nội dung xuất hiện ở nhiều nơi. Đây có thể là nội dung được sao chép từ các trang khác trên internet hoặc xuất hiện trên nhiều trang của trang web của riêng bạn mà có ít thay đổi về văn bản
  • Sàng lọc trên các trang web không chính xác về mặt kỹ thuật – bất kỳ bộ lọc nào được sử dụng để sàng lọc hoặc loại trừ; tất cả phải tuân thủ nguyên tắc kỹ thuật
  • Nội dung kém chất lượng – bất kỳ nội dung nào thiếu thông tin và cung cấp ít hoặc không có giá trị cho người đọc
  • Nội dung do máy tạo ra – bất kỳ nội dung nào tự động tạo ra bởi quy trình, ứng dụng máy tính hoặc các nguồn không phải của con người
  • Nội dung ngắn – nội dung quá ngắn để cung cấp giá trị thực cho người đọc (lưu ý, không phải tất cả nội dung ngắn là xấu, miễn là nó cung cấp giá trị)
  • Lỗi chính tả – quá nhiều lỗi đáng chú ý trong chính tả hoặc ngữ pháp
  • Quá nhiều chủ đề trong một miền – nếu trang web của bạn thiếu tập trung và bao gồm nhiều chủ đề, thay vì tập trung vào một nhiệm vụ rõ ràng
  • Thiếu thẩm quyền – nội dung từ các nguồn không xác minh
  • Các trang bị hỏng – quá 404 lỗi hoặc chuyển hướng
  • Nhồi nhét từ khóa – một trang có quá nhiều từ khóa nhằm cố gắng xếp hạng
  • Trang nội dung – số lượng lớn trang ngắn, chất lượng thấp
  • Quá nhiều quảng cáo – nếu có nhiều quảng cáo phải trả tiền hơn nội dung trên một trang; chủ yếu là vấn đề nếu nó làm giảm trải nghiệm của người dùng
  • Các liên kết chất lượng thấp – nội dung chất lượng thấp dẫn đến các trang liên kết
  • Nội dung không khớp với truy vấn tìm kiếm – các trang không cung cấp thông tin mà họ xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm
  • Các trang web do người dùng chặn – các trang web mà người dùng đã chặn qua các phần plugins mở rộng

Google Panda cập nhật dẫn đến Chiến lược SEO bị ảnh hưởng

Các hậu quả của Panda đã được cảm nhận rất xa và rộng rãi trong thế giới tiếp thị, và những thay đổi của nó tạo nên một sự thay đổi lớn trong chiến lược SEO.

Chủ yếu, SEO phải được tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Trước Panda, mục tiêu chính của SEO là làm cho nội dung có thể truy cập vào các công cụ tìm kiếm thông qua các từ khóa và xây dựng liên kết.

Thời kỳ của Panda, nhấn mạnh vào người dùng chứ không phải là công cụ tìm kiếm.

Đó là một sự nhấn mạnh về chất lượng so với số lượng.

Ví dụ, nhiều người nghĩ rằng con đường dẫn đến vị trí hàng đầu của Google là viết blog mỗi ngày để Google liên tục có thứ để lập chỉ mục.

Nhưng đối với Panda, nếu bạn đang viết blog đơn giản chỉ vì lợi ích của việc viết blog, bạn có thể làm hại nhiều hơn là tốt. Mỗi bài đăng bạn sản xuất phải có chất lượng cao, độc nhất và cung cấp câu trả lời và thông tin cần thiết cho người đọc.

John Mueller của Google đã nói điều này với bản cập nhật và nó liên quan đến chất lượng:

Google’s John Mueller nói về SEO cập nhật Panda

Tôi tạm dịch ra cho bạn: “Không có chiều dài tối thiểu, và không có số lượng bài viết tối thiểu mỗi ngày mà bạn phải đăng, thậm chí không có số trang tối thiểu trên trang web. Trong hầu hết các trường hợp, chất lượng tốt hơn số lượng. Thuật toán của chúng tôi rõ ràng cố gắng tìm và giới thiệu các trang web cung cấp nội dung có chất lượng cao, độc đáo và hấp dẫn đối với người dùng. Đừng lấp đầy trang web của bạn với nội dung chất lượng thấp, thay vì làm việc để đảm bảo rằng trang web của bạn là tốt nhất tuyệt vời của lĩnh vực này.

Chất lượng nội dung, thiết kế, và kinh nghiệm tổng thể = một xứng đáng cho xếp hạng chất lượng.

Làm thế nào để biết bạn đã bị ảnh hưởng bởi Google Panda Cập nhật

Dấu hiệu cảnh báo rõ ràng và rắc rối là việc lượng truy cập giảm đột ngột.

Nếu điều này xảy ra với trang web của bạn trong quá trình cập nhật thuật toán đã biết, có thể bạn bị phạt bằng Panda.

Một cách khác để xác định một thay đổi lớn bạn nhận được tích cực từ Panda là nhìn vào chất lượng tổng thể của trang web của bạn. Tập trung vào những gì bạn đang sản xuất.

Tỷ lệ thoát của bạn cao?

Nội dung của bạn có nhận sự chia sẻ và nhận xét không?

Liên kết của bạn khó điều hướng hay là một phần dễ nhìn trong các trang của bạn được bao phủ trong quảng cáo?

Hãy kiểm tra chất lượng một cách công bằng, và nếu bạn thấy nó bị giảm truy cập rất lớn thì rất có thể là Google đã làm bạn bị ảnh hưởng lớn.

Hướng phục hồi khi bị dính ảnh hưởng xấu từ Google Panda?

Bước đầu tiên: Đừng hoảng sợ. Thay vào đó, hãy làm việc.

Các cập nhật và làm mới của Panda diễn ra mỗi tháng một lần, cho bạn một ít thời gian để làm việc. (Lưu ý: các thông báo không còn phổ biến nữa, bạn sẽ chỉ nghe nói về nếu có thay đổi lớn đối với thuật toán).

Giữa các lần làm mới, nếu bạn thực hiện đúng bước, bạn sẽ bắt đầu thấy một số cải tiến trong xếp hạng của bạn. Đôi khi, sẽ mất nhiều lần làm mới để Google quay trở lại lập chỉ mục tất cả các thay đổi của bạn.

Bây giờ đến những chi tiết cụ thể. Khi bị Panda tấn công, phương thức khôi phục của bạn sẽ được thông qua nội dung của bạn.

Làm gì với những nội dung nghèo nàn của bạn

Bởi vì Panda là tất cả về chất lượng nội dung, đó là chính xác nơi bạn cần để bắt đầu.

Trước tiên, loại bỏ bất kỳ nội dung có chất lượng thấp không nhất thiết là phải xóa nó đi. Hãy xem nội dung tôi giải thích bên dưới đã.

Gary Illyes của Google cho biết trong một tweet rằng khi nói đến nội dung mỏng, đừng xóa nó, “làm cho nó tốt hơn, làm cho nó … dày, và thêm nhiều thứ sâu sắc hơn.”

Ông ấy tiếp tục giải thích bằng lập luận vì quá nhiều người đang xóa bớt nội dung tốt mà không hề biết, và thực sự gây tổn thương cho thứ hạng của họ chứ không phải là giúp cải thiện thứ hạng trang.

Khi nghi ngờ về chất lượng trang, hãy theo dõi số liệu của bạn. Các trang có tỷ lệ thoát cao và thời gian ở lại trang thấp cho thấy đó là tín hiệu nội dung không giúp người dùng thuyết phục.

Vẫn không chắc chắn về nội dung của bạn? Google đã tiết lộ một chút thông tin về suy nghĩ, hướng dẫn của họ trong một bài đăng trên blog của Webmaster, đưa ra một danh mục kiểm tra để đưa nội dung của bạn tới rộng rãi người dùng.

Danh sách đầy đủ dưới đây:

  • Bạn có tin tưởng các thông tin được trình bày trong bài viết này?
  • Bài viết này được viết bởi một chuyên gia hoặc những người đam mê, những người hiểu rõ chủ đề này hay không, hoặc nó có tính chất nông cạn hơn?
  • Trang web có các bài báo trùng lặp, chồng chéo hoặc dư thừa trên các chủ đề tương tự hoặc tương tự với các dạng chọn từ khóa khác nhau không?
  • Bạn có cảm thấy thoải mái cho thông tin thẻ tín dụng của mình vào trang web này?
  • Bài viết này có lỗi chính tả, hình thức trình bày, hoặc lỗi thực tế không?
  • Các chủ đề có được đưa vào bởi các mối quan tâm độc quyền của độc giả về trang web hay không, trang web đó tạo ra nội dung bằng cách cố gắng đoán cái gì có thể xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm?
  • Bài viết cung cấp nội dung hoặc thông tin ban đầu, báo cáo ban đầu, nghiên cứu ban đầu, hoặc phân tích gốc?
  • Trang có cung cấp giá trị đáng kể khi so sánh với các trang khác trong kết quả tìm kiếm không?
  • Có kiểm soát chất lượng được thực hiện về nội dung?
  • Liệu bài viết có đưa ra được cả hai mặt của một vấn đề?
  • Trang web có được công nhận về chủ đề của nó không?
  • Nội dung được sản xuất hàng loạt bằng việc thuê ngoài với một số lượng lớn người tạo hoặc lan truyền trên một mạng lưới các trang web lớn, để mỗi trang riêng biệt không nhận được sự quan tâm hoặc chăm sóc nhiều nhất?
  • Bài viết đã được chỉnh sửa hay không, hoặc nó được xuất bản một cách cẩu thả và vội vã?
  • Đối với truy vấn liên quan đến sức khoẻ, bạn có tin tưởng thông tin từ trang web này không?
  • Bài viết này cung cấp mô tả đầy đủ hoặc toàn diện về chủ đề không?
  • Bài viết này có chứa phân tích sâu sắc hoặc thông tin thú vị trên cả mức rõ ràng không?
  • Đây có phải là loại trang mà bạn muốn đánh dấu, chia sẻ với bạn bè khi được đề nghị không?
  • Bài viết này có quá nhiều quảng cáo làm sao lãng hoặc can thiệp vào nội dung chính không?
  • Bạn có mong đợi để xem bài viết này trong một tạp chí in, bách khoa toàn thư hoặc sách?
  • Các bài viết có ngắn gọn, không có căn cứ, hoặc thiếu các thông tin cụ thể hữu ích?
  • Các trang được sản xuất cẩn thận và chú ý đến chi tiết hay không chú ý đến chi tiết?
  • Liệu người dùng có phàn nàn khi họ nhìn thấy các trang từ trang web này?

Rõ ràng, đây là một danh sách khá lớn, và nó đó cần phải được thực hiện nghiêm túc bởi nhiều SEO.

Hãy phân tích thật kỹ Google Analytics để có được câu trả lời thỏa mãn những danh sách trên.

Ngoài nội dung của riêng bạn, điều quan trọng là phải theo dõi nội dung do người dùng tạo.

Không phải tất cả nội dung do người dùng tạo ra đều xấu, nhưng nó phải tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng giống như bất kỳ nội dung khác trên trang web của bạn.

Đặc biệt quan tâm đến chất lượng nếu trang web của bạn có diễn đàn hoặc cho nhiều nhận xét.

Google Panda cập nhật ở thời điểm hiện tại là gì?

Mặc dù thời gian dừng lại sau khi cập nhật 4.2 vào năm 2015, Panda và các bài học của nó vẫn còn sống và tốt.

Trong thực tế, Panda đã được thăng cấp: năm 2016, nó đã trở thành một phần thuật toán cốt lõi của Google.

Sự thay đổi lớn nhất mà hầu hết người dùng nhận thấy là việc kết thúc các thông báo chính thức và xác nhận liên quan đến cập nhật của Panda.

Theo Google, Panda trở nên cốt lõi vì nó không còn đòi hỏi nhiều sự thay đổi nữa.

Về cơ bản, đó là một hợp đồng đã hoàn tất và những thay đổi do Panda đưa ra đã ở đây.

Đối với bạn, điều đó có nghĩa là nhấn mạnh đến nội dung chất lượng và trải nghiệm người dùng – và thậm chí bạn không thể giải mã được một hình phạt hay khen thưởng của Panda dễ dàng như trong quá khứ, điều đó vẫn có thể xảy ra.

KẾT LUẬN

Panda đã làm cuộc thay đối lớn của SEO. Đối với hầu hết mọi người, những thay đổi là tốt hơn.

Bài học hôm nay của Panda muốn đó là các chiến lược SEO phổ biến.

Hãy chú ý tới Panda, vì đó là điều cốt lõi của Google tìm kiếm

Biên soạn: Phong Vũ

Kiến thức SEO /
Thủ thuật SEO cho người mới bắt đầu

10 Thủ thuật SEO cơ bản cho người mới bắt đầu cần biết

9 chiến lược SEO xấu phải dừng lại ngay

9 Chiến lược SEO xấu mà bạn nên quên ngay trong năm 2018

Thẻ Meta Description viết blog bởi VNG

Meta Description là gì? Tạo mô tả tìm kiếm cực tốt cho SEO

Thiết kế Website chuẩn SEO

Thiết kế Web chuẩn SEO cần những gì? Kiểm tra như thế nào

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.